Saturday, February 21, 2015

ลั๊นลาที่ฉงชิ่ง ไปเองได้สบายๆ (ตอนที่ 1 ไปยังไง พักยังไง)

เหตุเริ่มต้นจากว่า เอ๊ะ! เราจะไปเที่ยวไหนดีน้า... แบบถูกและดี ที่หาได้บนโลกใบนี้ ที่สามารถไปเองได้อากู๋ (google) ช่วยได้เสมอครับ "เพื่อนๆ บางคนก็อาจมาเจอกระทู้นี้ โดยอากู๋แนะนำมาใช่ปะล่ะ ฮ่าๆ"

เอาเป็นว่า เริ่มจากการเช็คราคาตั๋วเครื่องบินก่อน หนึ่งปัจจัยสำคัญของราคาทริป คร่าวๆไป-กลับประมาณ 6 พันบาท... โอ้ว มาย ก้อด ราคานี้แบบว่า ถูกใจ ใช่เลย! การเดินทางไปฉงชิ่ง มี 2 สายการบินหลักๆครับ

วิวบนเครื่องขากลับจากฉงชิ่ง

1. การบินไทย (Thai Airways - TG) อันนี้เหมาะสำหรับ คนที่อยากไปแบบชิวๆ เวลาออกประมาณ สายๆจากเมืองไทย 10:30 ถึงนั่น บ่าย 3 โมง ขากลับ ออกจากฉงชิ่ง 15:30 ถึงไทย ประมาณ 17:40

2. แอร์ เอเชีย (Air Asia - FD) อันนี้เหมาะกับ คนที่อยากไปแบบคุ้มๆ ฉันต้องอยู่ฉงชิ่งให้นานที่สุด ค่าตั๋วถูกที่สุด จัดไป! ออกจากไทย 6:20 ถึงนู่น 10:20 ขากลับออกจากฉงชิ่ง 18:50 ถึงไทย 3 ทุ่ม "จัดเต็มป่ะล่ะ"

.... ผมเลือกการบินไทย ขอไปแบบชิวๆไรงี้ คือตอนนี้มันโปรโมชั่นด้วยแหละ อิอิ

ส่วนที่พัก ผมเลือกจองโรงแรม Hilton Chingqing ครับ รู้สึกว่าด้วยทำเลแล้วสะดวก ใกล้รถไฟฟ้า ช่วงที่ไป ราคาประมาณคืนละ 2000 บาท ขอบอกว่าคุ้มราคามากครับ กับบริการและมาตรฐานระดับ Hilton

ข้างหน้าโรงแรม
ห้องที่พักแบบนี้เลย

ส่วนเรื่อง วีซ่าไปเมืองจีนทำได้ง่ายมากเช่นกันครับ ดูตามนี้เลย http://pantip.com/topic/31094746

มาเริ่มเดินทางกันเลยดีกว่า.....^.^.......

พอถึงสนามบินฉงชิ่ง ขออึ้งแป๊ปส์ ถ้าอาคารระหว่างประเทศ (Terminal1) จะเล็กได้ถึงเพียงนี้ คือ ห้าง Terminal21 บ้านเราใหญ่กว่าอีก... แต่แบบฝั่งอาคารภายในประเทศ (Terminal2) บอกเลยว่าอลังการ อเมซื่งใหญ่โตมาก

อาคารระหว่างประเทศ ไม่หลงชัวร์! คอนเฟริม

จากสนามบิน เดินทางเข้าตัวเมือง ถ้าเอาสะดวกสบายและรวดเร็ว ก็นั่ง TAXI เลยครับ จัดไปอย่าได้แคร์ เพราะค่าแท็กซี่ที่ฉงชิ่ง พอๆกับบ้านเราเลยครับ เริ่มต้นที่ 10 หยวน สำหรับ 3 กิโลเมตรแรก จากนั้นก็ กิโลเมตรละ 2 หยวน เข้ามาในตัวเมืองน่าจะราวๆ 60 หยวน หรือ 300 บาท คือนั่งไกลมากจริงๆนะ ประมาณชั่วโมงนึง

เห็น taxi แล้วนึกว่าอยู่นิวยอร์ก

แต่ถ้าอยากไปแบบเรื่อยๆ อ้อมโลกก็ไม่ซีเรียส คิดซะว่าชมเมืองแล้วกัน ก็จัดเลย CRT - Chongqing Rail Transit ราคา 6 หยวน หรือ 30 บาท คือนั่งเพลินๆ 2 ชั่วโมง ไม่ต่ำกว่า 20 สถานีแน่ๆ "คุ้มอีกแล้ว"

แนะนำให้นั่งรถ free shuttle bus จาก Terminal1 ไป Terminal2 เพื่อขึ้นรถไฟที่นั่นจะสะดวกกว่า จะได้ไม่ต้องเดิน รถออกทุก 10 นาที

หน้าตารถ shuttle bus

ถ้าอยากเดินไปที่สถานีเองก็ไปตามที่ป้ายบอกได้เลยครับ ประมาณ 400 เมตร จากตัวอาคาร

ถ้าเดินไป ทางเข้าสถานีหน้าตาประมาณนี้

ซื้อตั๋วรถไฟ ทำได้ไม่ยากครับ เพราะสามารถเลือกเมนูภาษาอังกฤษได้ ตอนไปสถานีครั้งแรกก็หยิบแผ่นพับสถานีรถไฟภาษาเอาไว้ ทีนี้พอจะไปไหนจะได้พอวางแผนได้

สถานี หน้าตาประมาณนี้

หลักๆ วิธีการเดินทางก็ประมาณนี้นะครับ ตอนหน้าจะมาแนะนำวิธีการไป เมืองอู่หลง Wulong ซึ่งมีอุทยาน หลุมฟ้า สะพานสวรรค์ เป็นสถานที่ถ่ายทำหนังเรื่อง ศึกชิงบัลลังค์วังทอง Curse of the golden flower และ Transformer4 อีกด้วย

ที่ประทับของฮ่องเต้ กลางหุบเขา

ขอขอบคุณและให้เครดิต กระทู้พันทิป
http://2g.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E11850833/E11850833.html ซึ่งเป็นข้อมูลส่วนใหญ่ ที่ผมใช้ในการไปเที่ยวครั้งนี้

เจอกันใหม่ตอนหน้าครับ!....